รีวิวกรรไกรตัดผ้า ราคาถูก สำหรับมือใหม่
top of page

Review กรรไกรตัดผ้า ราคาถูก สำหรับมือใหม่ และเทคนิคการตัดผ้า

อัปเดตเมื่อ 20 ส.ค. 2565

มือใหม่หัดเย็บ และกำลังมองหากรรไกรคุณภาพดี ราคาไม่แพง ต้องอ่านบทความนี้ค่ะ

จริงอยู่ว่าเราเคยแนะนำอุปกรณ์ตัดเย็บแบบครบครัน สำหรับมือใหม่กันไปแล้วกับบทความ สรุปราคา แนะนำร้านซื้ออุปกรณ์ตัดเย็บ สำหรับมือใหม่โดยเฉพาะ


แต่บทความนี้เพิ่มความพิเศษมากขึ้น คือเราได้นำเสนอเทคนิคการตัดผ้าแบบต่างๆ ให้ผู้อ่านสามารถนำไปใช้งานกับกรรไกรแต่ละแบบได้อีกด้วย



🐶 ในบทความนี้ประกอบด้วย


 

1. Boss แบรนด์กรรไกรตัดผ้า คุณภาพดี ราคาเบาๆ

กรรไกรตัดผ้ามีหลายยี่ห้อ หลายราคามากค่ะ บางรุ่นราคาแตะหลัก 2-3 พันก็มี ซึ่งหากเราว่ากันที่ราคากรรไกรแบบเน้นๆ มือใหม่ที่เน้นหาของ หรืออุปกรณ์มาทดลองใช้ในงบประมาณจำกัด อาจจะเกิดอาการถอดใจไปก่อนได้ เพราะอุปกรณ์และข้าวของต่างๆ ในงานตัดเย็บมันช่างแพงเสียเหลือเกิน


แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ เพราะวันนี้เราอยากมาแนะนำให้ทุกคนรู้กจักกับแบรนด์กรรไกรตัดผ้าคุณภาพดี ที่ราคานั้นเบาๆ น่ารักๆ ชนิดที่ว่า ต่อให้ซื้อทั้งกรรไกรตัดผ้าหนา ตัดผ้าบางแบบควบคู่กัน กระเป๋าก็ไม่ฟีบแบนนักมาฝากกันค่ะ



Boss เป็นแบรนด์กรรไกรตัดผ้ามีทั้งชนิดด้ามเหล็กและด้ามพลาสติก การใช้งาน (โดยเฉพาะด้ามเหล็ก) คมกริบจนสุดปลายกรรไกรเลยค่ะ น้ำหนักไม่มากแต่ก็ไม่ได้จัดว่าจะเบาจนผ้าแฉลบขณะตัด ยิ่งบวกกับราคาน่าคบหาเรท 300 กว่าบาทขึ้นไปแล้ว จัดว่าเป็นแบรนด์ที่น่ารักและเป็นมิตร มือใหม่น่าลองมากๆ เลยค่ะ


ข้อเสียจากที่เราใช้ Boss มาคือจะเป็นสนิมง่าย โดยเฉพาะกรรไกรตัดผ้าหนา ซึ่งหากปล่อยตากลมฟ้าอากาศ ใช้แล้วไม่เก็บเข้าซองกรรไกร หรือเก็บเข้ากล่อง โอกาสที่สนิมจะถามหานั้นมาได้ง่ายๆ เลย


เราทำสรุปช่วงราคาของกรรไกรแบรนด์ Boss มาให้ในบทความนี้เลยนะคะ เพื่อความสะดวกสำหรับคนที่อยากรู้เรทราคา เพื่อชั่งน้ำหนักว่า หากเทียบกับกรรไกรซิงเกอร์ (ซึ่งแพงกว่าประมาณ 1 เท่าตัว) กับกรรไกรตุ๊กตาคู่ ที่แพงกว่าแบบดีดไปเลย 2-3 เท่าจากราคาของ Boss


ตารางราคา กรรไกรตัดผ้า Boss

​ขนาดกรรไกร Boss

ราคา

​Link สั่งซื้อ

ด้ามเหล็ก ยาว 8 นิ้ว (ตัดผ้าบาง)

350 *แนะนำ

ด้ามเหล็ก ยาว 8 นิ้ว (ตัดผ้าหนา)

​250

ด้ามเหล็ก ยาว 9 นิ้ว (ตัดผ้าหนา)

​350

ด้ามเหล็ก ยาว 10 นิ้ว (ตัดผ้าหนา)

450 *แนะนำ

ด้ามพลาสติก ตัดผ้าหนา 10 นิ้ว

199


 

2. Clip รีวิวกรรไกร ตัดผ้า และเทคนิคการตัดสำหรับมือใหม่




 

3. อุปกรณ์ตัดผ้าที่คุ้มต่อการลงทุน กรณีอยากเปิดร้านตัดชุดขาย

ในกรณีที่ต้องการจะตัดขาย โดยตัดคราวละมากๆ เราไม่อยากแนะนำให้ใช้กรรไกรแบบด้ามจับและหนีบแบบนี้ในการตัดผ้าสักเท่าไรค่ะ เพราะทำให้ทำงานได้ช้า ได้จำนวนชิ้นงานต่อการตัดผ้า 1 ครั้งน้อยมาก


กรรไกรตัดผ้านั้น เราอยากแนะนำเป็นกรณีของการตัดงานชุดตัวอย่าง หรือคนที่รับตัดเย็บในปริมาณที่ไม่มากนัก แต่ถ้าเกิดว่าเฮง มีการสั่งตัดเสื้อผ้าเข้ามาจำนวนมาก เราอยากแนะนำเครื่องมือการตัดผ้า ที่ Uplevel ขึ้นมาอีกสักนิดค่ะ ให้เข้าใกล้ความเป็นอุตสาหกรรมขึ้นอีกเล็กน้อย ได้แก่


3.1 กรรไกรตัดผ้าไฟฟ้า

ใช่ค่ะ เพียงแค่ไสกรรไกรไปตามแพทเทิร์น ก็ไหลลื่นปรื้ดง่ายๆ โดยที่ไม่ต้องออกแรงหนีบกรรไกรเลย จัดว่าสะดวกมากๆ ทีเดียว เหมาะกับผู้ที่เริ่มทำขาย หรือต้องการทำสต๊อกขั้นต่ำ 30-50 ตัวแบบเบาๆ


กรรไกรไฟฟ้านั้น จะมีทั้งแบบมีสาย ไร้สาย และเป็นแบบตัดอเนกประสงค์ แต่เรายังคงอยากให้เน้นไปเฉพาะที่เป็นสำหรับตัดผ้าเป็นหลักนะคะ เพราะว่าความคมของกรรไกรนั้นมีผลต่อการตัดผ้าและความสวยงามในการเย็บ หากวัสดุสำหรับตัดไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อตัดผ้าโดยเฉพาะ ก็อาจจะทำให้เกิดความทื่อของคมเร็วและต้องเปลี่ยนการใช้งานบ่อย


แนะนำกรรไกรตัดผ้าไฟฟ้า รุ่น TSM-M1 (3,150 บาท)




 

3.2 เครื่องตัดผ้าไฟฟ้า

ราคาก็จะสูงขึ้นมาอีกหน่อย และตัดผ้าได้ในปริมาณที่มากขึ้นระดับร้อยๆ ชิ้นเลยทีเดียว เรียกได้ว่า คุ้มค่ามากๆ เมื่อลงมือตัดแต่ละครั้ง


ในการใช้เครื่องตัดผ้า ระดับของความยากในการใช้งาน และความระมัดระวังนั้นค่อนข้างสูงกว่ากรรไกรตัดผ้าแบบปกติ หรือแบบไฟฟ้าค่อนข้างสูง เพราะมีลักษณะเป็นด้ามจับแบบไส และเน้นตัดผ้าที่มีการซ้อนทับการหนาหลายนิ้ว ดังนั้นวิธีการวางแพทเทิร์นเพื่อไม่ให้เสียผ้า และตัดออกมาอย่างคุ้มที่สุด จึงเป็นแนวคิดกรวางผ้าในเชิงอุตสาหกรรมที่ค่อนข้างคิดคำนวนซับซ้อนกว่าแบบตัดทีละชุดอยู่มาก


ใครที่อยากก้าวขึ้นมารับผลิตเสื้อผ้า หรือทำสต๊อกเสื้อผ้าคราวละมากๆ แนะนำค่ะ ต้องเป็นเครื่องตัดผ้าจริงๆ ถึงจะคุ้มค่า


ตัวอย่างเครื่องตัดผ้า รุ่น TSM-M100B (3,890 บาท)




เครื่องตัดผ้านั้นมีหลายรุ่นมากๆ ที่น่าสนใจ แต่เราขอยกตัวอย่างแบบเบาๆ มาให้ทำความรู้จักกันเพียงเท่านี้นะคะ ซ่ึงจริงๆ บทความนี้อยากเน้นโฟกัสไปที่กรรไกรเสียมากกว่า แต่ไหนๆ ก็เขียนแล้ว เลยอยากต่อยอดเล่าถึงอุปกรณ์ที่เป็น 'ขั้นกว่า' ของการตัดผ้ามากขึ้นมาอีกนิด เพื่อให้ผู้อ่านได้รู้จัก และวางแผนเลือกซื้ออุปกรฯ์ในการตัดผ้าที่เหมาะกับตัวเองได้ดียิ่งขึ้น


หรืออย่างน้อยๆ ใครที่เริ่มแบบงานอดิเรกแล้วอยากขยับขยายไปสู่การตัดเย็บเสื้อผ้าขาย ก็จะได้ทราบข้อมูลอุปกรณ์และราคา เอาไว้เตรียมลงทุนกันในขั้นถัดไปค่ะ



ดู 733 ครั้ง0 ความคิดเห็น
  • Facebook
  • Instagram
  • YouTube
  • Pinterest
bottom of page