ทางลัด 'เปิดร้านเสื้อผ้าสัตว์เลี้ยง' ได้ไว ด้วยตัวเอง
top of page
  • รูปภาพนักเขียนDOGBY-DOO!

ทางลัด 'เปิดร้านเสื้อผ้าสัตว์เลี้ยง' โดยไม่ต้องเสียเวลานาน

อัปเดตเมื่อ 13 ก.พ. 2565



เรามีเคล็ดลับในการ 'เปิดร้านเสื้อผ้าสัตว์เลี้ยง' ให้เร็วขึ้นมาฝาก

เมื่อก่อนผู้เขียนคิดเสมอว่า การจะเริ่มขายเสื้อผ้าสัตว์เลี้ยงแบบตัดเย็บเองนั้น ต้องใช้เวลานาน ใช้ต้นทุนเยอะ

ไหนจะค่าจักรเย็บผ้า ค่าอุปกรณ์ ยิ่งคนที่ไม่มีพื้นฐานในการฝึกมาก่อน ยิ่งยากเข้าไปใหญ่ เพราะเราต้องเริ่มต้นใหม่หมดเลย ทั้งเรื่องการเย็บผ้า การเขียนแพทเทิร์น การออกแบบเสื้อผ้าสัตว์เลี้ยง


🐶🐱 อยากเปิดร้านขายเสื้อผ้าสัตว์เลี้ยงฝีมือเราเองแบบไวๆ ทำยังไงดี


หมายเหตุ** บทความนี้ผู้ที่มีจักรเย็บผ้าแล้ว เหมาะที่จะอ่านมากค่ะ ใครที่ยังไม่มีก็อ่านได้นะคะ


 


วันนี้เรามี Case ตัวอย่างจริงๆ ของสมาชิก และลูกค้าจาก Dogby-doo ที่ได้ทำให้เห็นแล้วว่า การเป็นมือใหม่ ก็สามารถเปิดร้านเสื้อผ้าสัตว์เลี้ยงได้ และใช้เวลาเพียงไม่นาน ซึ่งบทความนี้เราจะมาแกะ Step กันค่ะ ว่ามันมีแนวทาง มีวิธีการอย่างไรบ้าง ในการ เปิดร้านเสื้อผ้าสัตว์เลี้ยง โดยไม่ต้องเสียเวลานาน


 

1. Small & Eazy Start : เริ่มต้นแบบเล็กๆ และง่ายๆ



จุดเริ่มต้นในการตัดเย็บของคุณทรี เจ้าของร้าน 3 Trees House นั้นชัดเจนมาก คือ

การเลือกฝึกจากชิ้นงานที่ 'เล็กและง่าย' อย่างผ้าพันคอ

ซึ่งถ้าว่ากันตามจริง ผ้าพันคอยังไม่ใช่เสื้อผ้าของสัตว์เลี้ยงเสียทีเดียว แต่ก็จัดอยู่ในหมวดเครื่องแต่งกาย เพราะเป็นไอเท็มที่น้องหมาน้องแมวหลายๆ บ้านมักจะมี


การเลือกฝึกในชิ้นงานที่ 'เล็กและง่าย' จึงนับเป็นการเริ่มต้นที่สามารถสร้าง Willpower หรือ แรงจูงใจได้เป็นอย่างดี


Willpower คืออะไร ทำไมจึงสำคัญ

เพราะเราไม่คุ้นเคย เราขาดประสบการณ์ เราอยู่ในขั้นที่เรียกว่า 'ฝึกหัด' ซึ่งในขั้นนี้เราจะพบว่ามันยากมาก แม้จะเป็นเรื่องพื้นฐานก็ตาม และผู้คนส่วนมากมักจะหลุดจากเป้าหมายในช่วงเริ่มต้นกันเยอะมาก

ในการเริ่มต้นทำอะไรใหม่ๆ ที่เราไม่มีประสบการณ์มาก่อน สิ่งที่ยากที่สุดอยู่ในช่วงเริ่มต้นนี่แหละค่ะ

ดังนั้น เราจึงควรสร้าง Willpower หรือแรงจูงใจ ที่สามารถเลี้ยงไฟ เลี้ยงแรงบันดาลใจของเราให้อยู่ได้อย่างตลอดรอดฝั่ง และวิธีการสร้าง Willpower ที่ง่ายและไม่สร้างความท้อถอยให้กับการฝึกทำอะไรใหม่ๆ ที่ดีคือ การเริ่มต้นที่ 'ง่ายๆ เล็กๆ' เพราะพอทำผลงานชิ้นเล็กๆ เสร็จ มันเหมือนเป็น Reward ที่ทำให้เราชุ่มชื่นหัวใจอีกด้วยนะ


หากคุณต้องการเปิดร้านเสื้อผ้าสัตว์เลี้ยง แต่ไม่มีพื้นฐานมาก่อนเลย เราขอแนะนำให้คุณเลือกเป้าหมายในการฝึกเป็นชิ้นงานที่เล็กและง่ายอย่างผ้าพันคอ เช่นเดียวกับคุณทรี



😊 Free Pattern สำหรับฝึกตัดเย็บแบบเล็กๆ ง่ายๆ


ใครที่อยากลองฝึกแบบไม่ยากจนเกินไป สามารถดาวน์โหลดได้เลยนะคะ

Dogby-doo.com Free Pattern - DOG SCARF
.pdf
ดาวน์โหลด PDF • 145KB

 

2. Smart Goal : มีเป้าหมายชัดเจน


แรกเริ่มผู้เขียนได้คุยกับคุณทรี ผ่านทางแชทของ Fanpage Dogby-doo ซึ่งคุณทรีมีเป้าหมายที่ชัดเจนมาตั้งแต่ต้นเลยค่ะ ว่าต้องการฝึกตัดเย็บผ้าพันคอน้องหมาน้องแมว


รีวิวผลงานนักเรียน เรียนตัดผ้าพันคอสุนัข
นี่คือแชทแรก ที่คุณทรีทักมา ซึ่งมีเป้าหมายที่ชัดเจนมากๆ
การมีเป้าหมายจะช่วยให้เราสามารถรู้ทิศทางที่จะพัฒนาตัวเอง เพื่อให้ไปถึงจุดนั้นได้

และนี่คือสิ่งที่คุณทรีได้แสดงออกมาอย่างชัดเจนที่สุด จุดนี้เรารู้สึกนับถือในความมุ่งมั่น ชัดเจน และแน่วแน่ของคุณทรีมากๆ เลยค่ะ 😊🔥 ขนาดเขียนเองยังรู้สึกมีไฟ ไฟลุกพรึ่บพรั่บเลยทีเดียว


ซึ่งในเรื่องของการตั้งเป้าหมายนั้น เราเขียนบทความชื่อ สูตรลัด เร่งเวลาฝึกเย็บผ้า ให้ตัดชุดหมาแมวขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ที่จะช่วยให้ผู้อ่านเข้าใจถึง Mindset และวิธีการเขียนเป้าหมายของตัวเองได้ง่ายขึ้น มีแบบฝึกหัดให้ได้นำไปฝึกตั้งเป้าหมายกันด้วยนะคะ แนะนำค่ะ


บทความนี้จะช่วยให้ผู้อ่านได้ทดลองตั้งเป้าหมายที่ชัดเจนขึ้น และมองเห็นวิธีการที่จะทำให้ไปถึงเป้าได้แบบไม่สะเปะสะปะอีกด้วย


 

3. Keep In Touch : รักษาการสื่อสาร-ติดต่อ กับสิ่งที่กระตุ้นให้เราทำตามเป้าได้


เมื่อมีเป้าหมายที่จะไปให้ถึง มีชิ้นงานให้ฝึกฝนแล้ว

สิ่งหนึ่งที่คุณทรีทำโดยตลอดคือการทักมาในเพจเป็นระยะๆ ค่ะ มาอัพเดตให้ฟังว่าตอนนี้ผลงานเป็นยังไงบ้าง ซึ่งก็ออกมาสวยเลย แถมมีการต่อยอดดีไซน์จากแบบฝึกหัดต้นแบบให้น่าสนใจขึ้นมากอีกด้วย 💖


โดยคุณทรีใช้วิธีการจับคู่สีของผ้า และการปักเข้ามาช่วย ทำให้ผ้าพันคอที่แม้ว่าจะเริ่มฝึก กลายเป็นงานที่ว้าว! ดูเป็นงานไอเดีย ดูน่ารักและไม่ซ้ำแบบกับใคร จุดนี้นี่แหละค่ะ ที่ทำให้เรายิ่งรู้สึกว่าคุณทรีจะต้องต่อยอดผลงานอื่นๆ ในอนาคตได้เป็นอย่างดีแน่นอน


รีวิวผลงานนักเรียน สอนตัดผ้าพันคอสัตว์เลี้ยง-2
การอัพเดตผลงานครั้งแรกจากร้าน 3 Trees House

ลองสังเกตวันที่ดีๆ นะคะ คุณทรีทักมาอัพเดตผลงาน มา Keep In Touch กันในระยะเวลาที่ไม่ทิ้งห่างจากครั้งแรกนานมากนะ (ครั้งแรกวันที่ 8 กรกฏา)


การ Keep In Touch นั้น จะช่วยหล่อเลี้ยงให้เรายังคงมี Willpower ลุกโชน เหมือนไฟที่ได้รับการโหมลม โหมพายุเข้าไป ให้ยังคงสว่างและลุกโชติช่วงมากขึ้นไปอีก

เรื่องของระยะเวลาในการ Keep In Touch ก็ไม่ควรทิ้งห่างนานจนเกินไปนัก และถ้าจะให้ดี หากเรามีความสม่ำเสมอที่จะ Keep In Touch กับใคร หรืออะไรก็ตามที่ช่วยให้เรายังคงเดินหน้าฝึกฝน เพื่อให้บรรลุเป้าหมายได้ล่ะก็ ให้ Keep ไว้ให้ได้เลยนะคะ


หากคิดไม่ออกว่าใคร หรืออะไร ที่หากเรา Keep In Touch เอาไว้ได้แล้ว จะช่วยส่งเสริม ผลักดัน เป็นแรงบันดาลใจให้เราทำตามเป้าหมายได้


อาจจะเริ่มต้นลองลิสต์ลงบนกระดาษดูก่อนได้ค่ะ การเขียนช่วยให้เราลื่นไหล และตกผลึกความคิดได้ชัดเจนมากขึ้นด้วย มีประโยชน์มากเลย


 

4. Let's Do It : ลุยกันเลย!!!



ใครที่อ่านมาถึงตรงนี้ ลองมาไล่ Timeline ไปพร้อมๆ กันนะคะ


  1. 8 ก.ค : การพูดคุยในแชทครั้งแรก มีเป้าหมายอย่างชัดเจนว่าต้องการทำผ้าพันคอสัตว์เลี้ยง

  2. 14 ก.ค : อัพเดตผลงานการตัดเย็บครั้งแรก (ห่างกันแค่ 6 วันเท่านั้น!!)

  3. 10 ส.ค : อัพเดตร้านค้าออนไลน์ ที่เปิดขายผลงานแล้ว


เป็นระยะเวลาที่เร็วมากๆ โดยคุณทรีใช้เวลาประมาณ 1 เดือนเท่านั้น หลังจากที่ได้มีการทักทายพูดคุยกันครั้งแรกว่าต้องการอะไร นี่คือสิ่งที่ทำให้เรารู้สึกว้าว และประทับใจมากๆ กับความมุ่งมั่น ความต่อเนื่อง ที่บรรลุเป้าหมายของตัวคุณทรีเอง


เราอยากจะให้คุณทรี จากร้าน 3 Trees House เป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจให้กับหลายๆ คน ที่มีเป้าหมายค่ะ ไม่ว่าเข้าหมานั้นจะเป็นเรื่องอะไรก็ตาม

คุณทรีคือตัวอย่างที่จับต้องได้ ว่าวิธีการทำตามเป้าหมายนั้น ไม่จำเป็นจะต้องเริ่มด้วยความยาก เริ่มด้วยความใหญ่ แต่เริ่มแบบไซซ์เล็กๆ แล้วค่อยๆ ขยับขยายในอนาคตได้ ขอเพียงแค่มีเป้าหมายที่ชัดเจน ลงมือทำอย่างต่อเนื่อง


 

5. Next Step : ค่อยๆ ขยับให้ใหญ่และยากขึ้นทีละนิด


สถานีต่อไปถัดจากผ้าพันคอ คือปลอกคอบัว

ในอนาคตเราจะได้อุดหนุน Collar ทรงคอบัวจากร้านคุณทรีแน่นอน เพราะคุณทรีไม่ได้หยุดตัวเองไว้ที่ผ้าพันคอเท่านั้น แต่ค่อยๆ ขยับขยาย ค่อยๆ เพิ่มเติมความยาก ความ Advance ให้กับฝีมือตัวเองทีละนิด


สำหรับใครที่อยากจะลองทำ Collar ปลอกคอบัวบ้าง สามารถสั่งซื้อ Pattern ได้ในราคา 90 บาทค่ะ


หลังจากที่ได้อ่านบทความนี้มา เราขอสรุปอีกครั้ง กับวิธีการเปิดร้านเสื้อผ้าสัตว์เลี้ยงได้แบบไม่เสียเวลานาน ได้แก่


 

ทุกคนสามารถกด Like กด Follow หรือสั่งซื้อสินค้าจากร้านคุณทรีได้ที่แฟนเพจ 3 Trees House



มาชมผลงานที่มีความตั้งใจเต็มเปี่ยมของคุณทรีกันค่ะ 🥰





  • Facebook
  • Instagram
  • YouTube
  • Pinterest
bottom of page