รวมจักรเย็บผ้าไม่เกิน 5,000 มี 10 กว่ารุ่น
top of page

รวมจักรเย็บผ้า ราคา ไม่เกิน 5,000 มี 10 กว่ารุ่น พร้อมแนะนำร้านให้สั่งซื้อ

อัปเดตเมื่อ 20 ส.ค. 2565

ช่วงนี้จะมี inbox เข้ามาที่ Fanpage ของ Dogby-doo บ่อยมากค่ะ ในเรื่องการขอคำแนะนำในการซื้อจักรเย็บผ้าไฟฟ้า และส่วนใหญ่ จะมีงบในใจกันที่ประมาณ 5,000 - 10,000 บาท


ดังนั้นเราจึงขอแบ่งเป็นอย่างละครึ่งนะคะ เพื่อแนะนำจักรเย็บผ้าไฟฟ้า โดยบทความนี้ จะเน้นไปที่งบไม่เกิน 5,000 บาท ว่าสามารถซื้อหาจักรเย็บผ้ารุ่นไหน ยี่ห้ออะไรมาใช้ได้บ้าง



 

🐶🐱 งบ 5,000 อยากซื้อจักรเย็บผ้า ต้องรู้อะไรบ้างนะ



 

1. Spec โดยรวมของจักรเย็บผ้า ที่ราคาไม่เกิน 5,000 บาท


เราแบ่งจักรเย็บผ้าตามระบบการทำงานง่ายๆ ออกเป็น

  1. จักรบ้าน หรือบางคนก็เรียกว่าจักรหิ้ว เหมาะกับคนที่เน้นเป็นงานอดิเรก รู้สึกคุ้มค่าที่จักรสามารถทำได้หลายๆ ฟังก์ชั่น หรือแม้กระทั่งความสวยงามของตัวจักร ราคาถูก น้ำหนักเบา

  2. จักรอุตสาหกรรม สำหรับผู้ที่ต้องการจริงจัง ความรวดเร็วและมาตรฐานงานเย็บเทียบเท่าช่างผลิต

  3. จักรโพ้ง สำหรับเย็บเก็บริมงาน เพื่อความรวดเร็วในการทำเสื้อผ้าให้สวยงาม

  4. จักรปัก สำหรับงานปักโยเฉพาะ (แต่ทักวันนี้ มีจักรเย็บที่ควบฟังก์ชั่นการปักได้ด้วย ราคาจะสูงพอสมควร เพราเป็นการเพิ่ม Function ขึ้นมาอีก 1 อย่างในตัวจักร)

และบทความนี้เราจะเฉพาะเจาะจงไปที่ 'จักรเย็บผ้าและราคา' เท่านั้นนะคะ เหมาะสำหรับมือใหม่ ที่ต้องการคุมงบประมาณในการซื้อ เพื่อเป็นข้อมูลที่สะดวกและ Focus ได้ตรงเป้าในการซื้อจักร


 

1.1 Spec จักรเย็บผ้าไฟฟ้า หรือ จักรกระเป๋าหิ้วที่ไม่เกิน 5,000

จักรในกลุ่มนี้เราจะเรียกว่า 'จักร Compact' ซึ่งก็คือจักรที่รูปร่างกระทัดรัด ราคาย่อมเยาว์ ซึ่งจุดเด่นโดยรวมของจักรเย็บผ้าไฟฟ้าที่ราคาจะไม่เกินนี้คือ


ซื้อจักรเย็บผ้า งบไม่เกิน 5000-1
จักรมินิ ใน Shopee, Lazada มีขายเพียบเลย หาซื้อได้ตามสะดวก

  • ราคาไม่แพง เช่น จักรมินิ เหมาะให้ได้ทดลองซื้อหามาใช้ เพื่อทดสอบตัวเองดูว่า เราชอบเย็บจักรไหม จะไปรอดหรือเปล่า ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ไม่เลวเลย สำหรับใครที่งบน้อยและกำลังค้นหาความชอบของตัวเอง ก่อนจะลงทุนซื้อแบบจริงจัง


ตัวอย่างฟังก์ชั่นพื้นฐาน สำหรับจักรเย็บผ้ารุ่นไม่เกิน 5,000 บาท (รุ่นนี้ราคา 3,990 บ.)

  • ลายเย็บโดยเฉลี่ย เพียงพอต่อการตัดเย็บ คือจะได้ลาย เย็บตรง, ซิกแซ็ก, สอยเก็บชาย, ลายตกแต่งอีกเล็กน้อย และถักรังดุมได้ ซึ่งนี่ก็เพียงพอมากๆ เล้ว สำหรับ Function ในการเย็บเสื้อผ้าไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าคน หรือว่าสัตว์เลี้ยง ซึ่งทั้งนี้ ในเรื่องลายเย็บที่ได้ อาจจะแปรผันตามยี่ห้อจักรนะคะ แต่ที่รูปภาพผู้เขียนยกตัวอย่างมาให้ คือรุ่นที่ราคา 3,990 บาท และโดยเฉลี่ย รุ่นที่ราคาประมาณนี้ เรทไม่เกิน 5,000 บาท จะได้ลายเย็บพื้นฐานเหล่านี้ครบถ้วน

งบ 5000 ซื้อจักรเย็บผ้าอะไรดี
จักรมินิราคาหลักร้อย ตัวเล็กและเบามาก (มากเกินไปด้วยซ้ำ)
  • น้ำหนักจักรเบา จักร Compact รุ่นไม่เกิน 5,000 บาท จะน้ำหนักประมาณ 5-6 กิโลกรัม โดยเฉลี่ย หากไม่มีโต๊ะที่มั่นคงในการตั้งจักรเย็บผ้า จักรจะสั่นขณะเย็บ ทำให้ความแน่นของตะเข็บ ความสวยงามต่างๆ ไม่สู้จักรที่น้ำหนักเยอะๆ และมีแรงกดทับผ้ามากกว่า ยิ่งจักรมินิไม่ต้องพูดถึงค่ะ เล็กมากชนิดที่ว่า หากไม่ทันระวังและเผลอเอามือไปปัด อาจตกแตก เสียหาย ใช้การไม่ได้อีกเลย ผู้เขียนไม่ได้หมายความว่าจักรที่ใหญ่กว่านี้ตกแล้วจะไม่เสียหายนะคะ เสียหายค่ะ แต่ก็มีประกันและยังคุ้มค่าซ่อมมากกว่าจักรมินิ


  • อะไหล่เสริม หรือตีนผีพื้นฐาน มีให้เลือกเปลี่ยนได้ เช่น ตีนผีม้วนริมกลม, ริมแบน, ตีนผีถักรังดุม ฯลฯ ซึ่งตีนผีที่ยกตัวอย่างมา ก็เพียงพอต่อการเป็นมือใหม่หัดเย็บ ที่สามารถตัดเย็บเสื้อผ้าอย่างง่ายได้แล้ว แต่ทั้งนี้ ก่อนซื้อ ควรเช็คกับผู้ขายให้ดีว่า จักรรุ่นดังกล่าว สามารถเปลี่ยนอะไหล่ตีนผีอะไรได้บ้าง


ข้อสรุป : หลักๆ แล้ว จักร Compact ที่งบราคาไม่เกิน 5,000 บาท จะมีขนาดตัวเล็ก น้ำหนักเฉลี่ย 5-6 กิโลกรัม และได้ลายเย็บพื้นฐานเพียงพอต่อการตัดเย็บเสื้อผ้า และสามารถเปลี่ยนตีนผีพื้นฐานได้

 

2. งบไม่เกิน 5,000 มีจักรในไทย ขายยี่ห้อไหน อะไรบ้าง


เราจะเริ่มไล่จากราคาเบาๆ ไปหาราคาสูงนะคะ


  1. จักรเย็บผ้ามินิ ราคาหลักร้อย : สามารถสั่งซื้อได้ทั่วไปจาก Lazada, Shopee ซึ่งจากประสบการณ์ตรงของผู้เคย โดยส่วนตัวไม่เคยใช้ค่ะ (เคยใช้แค่นิดหน่อย จากนักเรียนที่หิ้วมาเรียนในคลาส Workshop ทำให้ไม่สามารถบอกรายละเอียดได้มาก) จึงขออนุญาตเขียนแนะนำแบบสั้นๆ แทน หากในอนาคตสะดวกซื้อมาใช้แล้ว จะรีวิวให้ฟังอย่างแน่นอน


2. จักรเย็บผ้าราคาประหยัด : จัดจำหน่ายโดย Pinn Shop ซึ่งเมื่อเช็คกับเจ้าอื่นๆ ที่เป็นแบรนด์ขายจักรเย็บผ้า ราคาส่วนใหญ่จะเริ่มต้นที่ 3,990 บาท แต่ของ Pinn Shop จะมีราคาที่ถูกกว่านั้นด้วย เริ่มต้นเพียง 1,890 บาท โดยส่วนตัว ผู้เขียนไม่เคยมีประสบการณ์เย็บผ้ากับจักรไฟฟ้าทั้ง 3 รุ่นที่ทาง Pinn Shop จำหน่าย แต่ได้เลือกเขียนแนะนำกับผู้อ่าน เนื่องจาก Pinn Shop นั้นเป็นผู้จำหน่ายจักรไฟฟ้าที่น่าเชื่อถือ จึงสามารถมั่นใจในเรื่องประกัน หรือบริการส่งเสริมหลังการขายได้


 

🛍️ Link ฝากนักช้อป ก่อนอ่านต่อ

จักรจาก Pinn Shop @Shopee ใครสนใจรุ่นไหน รายละเอียดให้คลิกสั่งซื้อจะอยู่ด้านล่างรูปภาพ

งบ 5000 ซื้อจักรยี่ห้ออะไรดี
รวมรุ่นจักร ราคาไม่เกิน 5,000 บาท

ราคาและลิงก์สั่งซื้อ คลิกที่ชื่อรุ่นได้เลยค่ะ


🐶🐱 หมายเหตุ : บทความนี้เขียนวันที่ 5 พ.ค. 64 ราคาและจำนวน Stock อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ในอนาคต ขึ้นอยู่กับผู้จัดจำหน่าย

 

🛍️ Link ฝากนักช้อป ก่อนอ่านต่อ

แล้วจักรแบรนด์อื่นๆ นอกจากของ Pinn Shop มีไหม

ผู้เขียนขอแนะนำเป็น Elvira รุ่น Cherry ค่ะ รุ่นนี้ผู้เขียนใช้มา 4-5 ปีกว่าแล้ว ทั้งใช้ส่วนตัว ใช้สอนใน Workshop ยังไม่เคยเสียหรือมีปัญหาเลย


สำหรับใครที่สนใจ Elvira รุ่น Cherry สามารถดูรีวิวได้ที่นี่



 

3. ถ้างบ 5,000 + อุปกรณ์ตัดเย็บสำหรับมือใหม่ + ค่าคอร์สเรียนตัดเสื้อผ้า จะเป็นไปได้ไหม


คำตอบคือได้ค่ะ จากที่เราได้รวบรวมจักรเย็บผ้าที่ราคาไม่เกิน 5,000 บามาให้ จะเห็นได้ว่า มีหลายรุ่นที่ดูค่อนข้างใช้ได้นาน ประกอบกับบทความที่เราเคยเขียนเอาไว้ก่อนหน้านี้ คือ สรุปราคา แนะนำร้านซื้ออุปกรณ์ตัดเย็บ สำหรับมือใหม่โดยเฉพาะ

บทความได้สรุปรวมอุปกรณ์และราคา รวมทั้งหมด 1,325 บาท


ดังนั้น จากราคาจักรรุ่นต่างๆ ที่ไม่เกิน 5,000 บาท ที่แนะนำมาทั้งหมด เราสามารถจัดเซ็ทได้ ตัวอย่างเช่น

ค่าอุปกรณ์มือใหม่ แบบครบชุด 1,325 + ค่าคอร์สเรียน 950 + ค่าจักร 2,090 = 4,365 บาท

ก็ยังเหลืออีก 635 บาท ให้ได้ Shopping ผ้ากันอีก

เรียกได้ว่า งานนี้ได้ครบทุกอย่างในงบ 5,000 ตั้งแต่จักรเย็บผ้า อุปกรณ์ครบ คอร์สเรียน และยังมีเงินเหลือซื้อผ้ามาตัดเย็บได้อีกด้วย


จากที่เราได้เรียบเรียงข้อมูลและราคามาให้ในบทความนี้ ผู้อ่านสามารถจับคู่ หรือบวกลบตัวเลขงบประมาณที่ตั้งเอาไว้ได้ตามสะดวกเลย นอกจากนี้ ผู้อ่านยังสามารถดูรายละเอียดคอร์สอื่นๆ และราคาของแต่ละคอร์ส จาก Dogby-doo ได้ที่นี่เลยค่ะ


ตัวอย่างคอร์สเรียนออนไลน์ ตัดเย็บเสื้อผ้าสัตว์เลี้ยงที่แนะนำ





 

🎫 พิเศษ โค้ดส่วนลดสำหรับผู้ที่อ่านบทความนี้จบ

รับส่วนลด 300 บาท

เมื่อสั่งซื้อคอร์สเรียนราคาตั้งแต่ 950 บาทเป็นต้นไป (1 คนใช้ได้ 1 ครั้ง)

Code คือ read038

ผู้เขียนตั้งใจให้ส่วนลดท้ายบทความนี้ เป็นหมือน Ester Egg สำหรับผู้ที่สนใจหาข้อมูลในการตัดเย็บเสื้อผ้าสัตว์เลี้ยงอย่างจริงจัง ซึ่งในบทความแต่ละบท ทางเราเองตั้งใจเขียนและรวบรวมข้อมูลมาก เพื่อเป็นการตอบแทนผู้อ่านที่อ่านมาจนถึงบรรทัดสุดท้าย เราจึงขอมอบส่วนลดให้นะคะ


เป็นการตอบแทนที่ผู้อ่าน อ่านบทความขนาดยาว เนื้อหาแน่นๆ ของเราจนจบค่ะ


🐶🐱 หมายเหตุ : บทความนี้ไม่มีการ Sponsor แต่อย่างใด แต่ทั้งหมดเกิดจากความต้องการรวบรวม และเรียบเรียงข้อมูล ให้แก่ผู้อ่านที่สนใจหาซื้อจักรเย็บผ้า แต่มีงบประมาณที่จำกัด เพื่อเป็นอีกหนึ่งข้อมูล ในการประกอบการตัดสินใจซื้อ
ดู 1,481 ครั้ง0 ความคิดเห็น
  • Facebook
  • Instagram
  • YouTube
  • Pinterest
bottom of page